当前位置

首页 > 语言学习 > 泰语学习 > 这是真实存在的美景吗? 泰国竟有这样的满天繁星!

这是真实存在的美景吗? 泰国竟有这样的满天繁星!

推荐人: 来源: 阅读: 1.63W 次

泰国的美景可以说是数不胜数,金碧辉煌的佛家寺庙,热情洋溢的热带岛屿,但如果你想看泰国的满天繁星,应该去哪里呢?今天,我们就为大家介绍几个能够亲眼看到满天星空的地方,置身于大自然之中,让自己放空。接下来,就让我们一起去看看这美得不真实的星空吧!

这是真实存在的美景吗? 泰国竟有这样的满天繁星!

1. อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง จังหวัดเชียงใหม่
1.清迈府Huai Nam Dang国家公园

这是真实存在的美景吗? 泰国竟有这样的满天繁星! 第2张

อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง จัดเป็นผืนป่าที่มีความอุดมสมบูรณ์อีกแห่งหนึ่งของประเทศไทย ขึ้นชื่อเรื่องการชมทะเลหมอก เหมือนลอยอยู่บนท้องฟ้า และเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการมาดูความสวยงามของทะเลดาวที่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่าในยามค่ำคืน จนได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นเขตอนุรักษ์ท้องฟ้ามืดในประเทศไทย ประเภทอุทยานท้องฟ้ามืด (Dark Sky Park) ด้วย
Huai Nam Dang国家公园是泰国一处非常富饶的森林,以欣赏雾海而著称,宛若置身仙境,也很适合来欣赏星空的美景,在晚上肉眼就能看到满天星空,也被 列为泰国受到保护的暗夜星空公园。

 

2. ปางอุ๋ง จังหวัดแม่ฮ่องสอน
2.夜丰 颂府Pang Oung

这是真实存在的美景吗? 泰国竟有这样的满天繁星! 第3张

ชวนคนรักไปกางเต็นท์รับสายลมเย็น ๆ ท่ามกลางลานสนที่อ่างเก็บน้ำ “ปางอุ๋ง” สถานที่ท่องเที่ยวติดริมน้ำสุดเงียบสงบ เหมาะสำหรับคนที่อยากหนีความวุ่นวาย มานั่งฟินอินกับธรรมชาติแสนบริสุทธิ์ แถมยังมีกิจกรรมดี ๆ ให้ทำในตอนกลางวันอย่างล่องแพไม้ไผ่ หามุมถ่ายรูปสวย ๆ เท่านั้นยังไม่พอ เพราะเมื่อตกกลางคืนก็เตรียมตัวฟินไปกับทะเลดาวนับล้านดวงที่พร่างพราวเรียงรายเต็มท้องฟ้า
喜欢扎帐篷的人可以在Pang Oung蓄水库边上吹着凉爽的微风,这里傍水宁静,很适合想要逃离喧嚣的人,坐着享受纯净的大自然,另外白天还有像漂流这样的活动 ,可以找各种角度拍照,这还不够,夜晚还可以欣赏到满天成千上万闪烁的繁星。

 

3. ดอยเสมอดาว จังหวัดน่าน
3.难府 Doi Samer Dao山

这是真实存在的美景吗? 泰国竟有这样的满天繁星! 第4张

น่านเนิบ ๆ ในช่วงหน้าฝน บอกเลยว่าเป็นช่วงเวลาที่ดีที่จะได้มีการเดินทางแสนสนุกและน่าประทับใจ โดยเฉพาะสำหรับคนที่ชอบการนอนดูดาว เพราะที่ดอยเสมอดาว ในพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติศรีน่านแห่งนี้ เป็นที่เที่ยวชมทะเลหมอกยามเช้าที่สวยงาม และมีลานดูดาวที่จะส่องสว่างเต็มผืนฟ้าตอนกลางคืน พร้อมกับสายลมเย็น ๆ สุดโรแมนติก ให้ความรู้สึกราวกับนอนอยู่ท่ามกลางทะเลดาวเลยทีเดียว
雨季的 难府可以说是徒步最好的时候了,尤其对于是喜欢躺着仰望星空的人来说,更是印象深刻,因为这里位于Si Nan国家公园内,早上可以欣赏到美丽的雾海,晚上就有满天闪烁的繁星,还有非常浪漫的微风,让人都一种置身星空的感觉。

 

4. ภูสอยดาว จังหวัดอุตรดิตถ์
4.程逸府Phu  Soi Dao

这是真实存在的美景吗? 泰国竟有这样的满天繁星! 第5张

ถูกใจสายป่าที่ชื่นชอบดวงดาว เพราะได้ทั้งเดินป่าในตอนกลางวันและดูดาวในยามค่ำคืน ณ ภูสอยดาว นักท่องเที่ยวต้องเดินทางขึ้นเขาเพื่อพิชิตยอดภูที่มีความสูงถึง 2,102 เมตร วัดจากความสูงเหนือระดับน้ำทะเล เพื่อขึ้นไปชมสถานที่ไฮไลต์สวย ๆ อย่างทุ่งดอกหงอนนาค ดอกไม้สีม่วงที่บานสะพรั่งเต็มผืนป่า น้ำตกภูสอยดาว ความสูง 5 ชั้น ที่ไหลตัดผ่านผืนป่าสีเขียวขจี และกางเต็นท์นอนดูดาวนับล้านดวงบนท้องฟ้า เรียกว่าเต็มอิ่มกับธรรมชาติอย่างเต็มที่เลยทีเดียว
很适合喜欢 到森林看星空的人,因为这里白天可以在森林徒步,晚上可以看星星,游客们要爬到海拔高度2102米的地方,最贴近星空,还可以欣赏到这里花海,紫色的花朵漫山遍野地绽放,Soi Dao瀑布一共有五层,从翠绿的山林中倾泻而下,还可以扎好帐篷仰卧着数天上的星星,可以说是全身心投入到大自然中。

 

5. อุทยานแห่งชาติผาแต้ม จังหวัดอุบลราชธานี
5.乌汶 府Pha Taem国家公园

这是真实存在的美景吗? 泰国竟有这样的满天繁星! 第6张

ด้วยสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมของพื้นที่ ทั้งเป็นพื้นที่โล่งกว้าง มีต้นไม้ที่ไม่สูงใหญ่ จึงไม่บดบังทัศนียภาพ ห่างไกลจากแหล่งชุมชน ทำให้ไม่มีแสงไฟมารบกวน สามารถมองเห็นดวงดาวได้ง่าย อีกทั้งมีสถานที่ดูดาวหลายจุด ไม่ว่าจะเป็นจุดชมวิวผาแต้ม เสาเฉลียงผาแต้ม และผาชะนะได เป็นต้น ทำให้อุทยานแห่งชาติผาแต้มได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นเขตอนุรักษ์ท้องฟ้ามืดในประเทศไทย ประเภทอุทยานท้องฟ้ามืด (Dark Sky Park) อีกแห่งหนึ่งของภาคตะวันออกเฉียงเหนือด้วย
这里大片的空地 加上不高的树木,这样的自然环境完全没有遮挡远离喧嚣的自然美景,这里没有灯光的侵扰,可以轻松看到星空。另外这里还有很多吸引人的地方,例如观景点、石柱、峭壁等等,让这里成为了泰国东北部另一处的暗夜星空保护区。

 

6. อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม จังหวัดชัยภูมิ
6.猜也奔府 Pa Hin Ngam国家公园

这是真实存在的美景吗? 泰国竟有这样的满天繁星! 第7张

นอกจากทุ่งดอกกระเจียวแสนสวยในช่วงหน้าฝนแล้ว อุทยานแห่งชาติป่าหินงามก็ยังมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย เช่น ลานหินงาม ผาสุดแผ่นดิน และน้ำตกเทพพนา ไปจนถึงเป็นอีกหนึ่งสถานที่สำหรับดูดาวที่นักส่องดาวนิยมมากัน เพราะด้วยพื้นที่เปิดกว้าง โล่ง เป็นธรรมชาติ ห่างไกลจากชุมชน ไม่มีแสงไฟรบกวน ทำให้มองเห็นดวงดาวในยามค่ำคืนได้อย่างชัดเจน อีกทั้งยังได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นเขตอนุรักษ์ท้องฟ้ามืดในประเทศไทย ประเภทอุทยานท้องฟ้ามืด (Dark Sky Park) ด้วย
雨季除了美丽的花海之 外,Pa Hin Ngam国家公园还有其他非常多好玩的游览景点,比如石林、悬崖和瀑布,另一个游客非常愿意去的地方就是这里的观星点,因为这里产地开阔,纯天然,远离人群,没有灯光干扰,可以在晚上清晰地看到星星。另外,这里也被列为泰国的暗夜星空保护区之一。

 

7. อุทยานแห่งชาติภูแลนคา จังหวัดชัยภูมิ
7.猜也奔府Phu Lan Kha国家公园

这是真实存在的美景吗? 泰国竟有这样的满天繁星! 第8张

ยังคงอยู่กันที่จังหวัดชัยภูมิ แลนด์มาร์กดี ๆ สำหรับคนชอบดูดาว เพราะที่อุทยานแห่งชาติภูแลนคา เป็น 1 ใน 5 หน่วยงานกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ที่ขึ้นทะเบียนรับรองเป็นพื้นที่อนุรักษ์ท้องฟ้ามืดในประเทศไทย ประเภทอุทยานท้องฟ้ามืด (Dark Sky Park) ซึ่งได้รับการรับรองจากสถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) ว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงดาราศาสตร์ในประเทศไทยที่มีความพร้อมตามหลักเกณฑ์ เช่น คุณภาพท้องฟ้า การบริหารจัดการแสงสว่างที่ลดมลภาวะทางแสง และความเหมาะสมของพื้นที่สังเกตการณ์ทางดาราศาสตร์ โดยพื้นที่ดูดาวจะอยู่บริเวณจุดชมวิวผาหัวนาค จุดชมวิวหม่องเบิงตะเวน และมอหินขาว ที่มีพื้นที่สำหรับกิจกรรมกางเต็นท์พักแรม รวมถึงพื้นที่สำหรับรถแคมป์ปิ้งให้บริการด้วย
猜也奔府还有很适合喜欢观星的人的地标,Phu Lan Kha国家公园是国家公园、野生动植物厅的五所自然公园之一,被列为泰国暗夜星空保护区,被国家天文研究中 心称为是最有规格的观星景点之一,包括天空的质量、对灯光管理减少光污染和天文学观赏地的合适程度,观星的各个观景点很适合扎帐篷露营,还有野营车的服务。

 

8. ภูกระดึง จังหวัดเลย
8.黎府Phu Kradueng国家公园

这是真实存在的美景吗? 泰国竟有这样的满天繁星! 第9张

เรียกว่าเป็นอุทยานรูปหัวใจก็ไม่ผิดนัก สำหรับอุทยานแห่งชาติภูกระดึง ซึ่งหากมองจากมุมสูง จะเป็นพื้นที่ที่มีลักษณะเป็นรูปหัวใจเบี้ยว จึงมีหลายคนพูดกันว่าหากต้องการพิสูจน์รักแท้ให้ชวนกันมาเที่ยวภูกระดึงสักครั้ง เพราะความลำบากของการเดินขึ้นเขาลูกนี้จะทำให้เห็นนิสัยที่แท้จริงของคู่ตัวเองได้ แต่เราจะพักเรื่องความรักเอาไว้ก่อน เพราะที่ภูกระดึงแห่งนี้มีความสวยงามของธรรมชาติอยู่มากมาย ทั้งได้สูดอากาศดี ๆ ชื่นชมกับพันธุ์ไม้นานาชนิด เดินออกกำลังกายไปผาชมวิวสวย ๆ เล่นน้ำตกใส ๆ และได้นอนดูดวงดาวสว่างไสวเป็นล้าน ๆ ในตอนกลางคืน เหมือนกับได้อยู่ในใจกลางธรรมชาติที่แม้จะเหน็ดเหนื่อยในยามเดินทางแต่ก็ประทับใจเมื่อได้ขึ้นไปถึงด้านบนเลย
说它是心形的公园也不错,Phu Kradueng国家公园如果从高处俯视的话,是一个心形的形状,所以很多人都说如果要证明真爱就必须来这里一趟,因为上山艰难的路 途能够看出对方真实的性格,但我们先把爱情的事放一边,因为这里有很多自然美景,可以呼吸新鲜的空气,欣赏种类繁多的植物,在景色美丽的山间徒步锻炼,在清澈的瀑布中嬉戏,晚上躺着仰望闪烁的星空,就好像是在大自然的中心一样,虽然路途艰难,但是登顶之后绝对让你印象深刻。

 

9. เขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา
9.呵 叻府考艾

这是真实存在的美景吗? 泰国竟有这样的满天繁星! 第10张

ขยับเข้ามาใกล้กรุงเทพฯ อีกนิด กับที่เที่ยวน่าไปเยือนช่วงวันว่างหรือหยุดสุดสัปดาห์ ค้างคืนสักคืนให้ได้ดื่มด่ำกับดวงดาวเต็มท้องฟ้า ซึ่งกิจกรรมดูดาว ถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่นักท่องเที่ยวนิยมทำกันเมื่อมาพักค้างแรมในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เนื่องจากมีท้องฟ้าที่ปลอดโปร่ง อากาศเย็นสบาย และพื้นที่เปิดโล่ง สามารถมองเห็นฟากฟ้ากว้างรอบด้านโดยไม่มียอดไม้รบกวน
来离曼谷近一点的地方,休假或周末就可以去的景点,可以过一夜让自己沉醉在夜晚的星空中,观星可以说是在这里过夜的旅客最爱做的事情,因为这里的天空辽阔 ,气温凉爽,场地宽广,可以看到不被树木遮挡的星空。

 

10. ท้องฟ้าจำลอง กรุงเทพมหานคร
10.曼谷 人造星空

这是真实存在的美景吗? 泰国竟有这样的满天繁星! 第11张

ไม่ต้องไปไหนไกล เพราะกรุงเทพฯ ก็มีดาวให้ดู แถมเป็นดาวที่สามารถดูได้ในตอนกลางวันแสก ๆ ด้วยที่ท้องฟ้าจำลอง กรุงเทพฯ หรือชื่อเต็มคือ ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา ซึ่งเหมาะสำหรับคนที่อยู่เมืองกรุง และไม่มีเวลาเดินทางออกไปดูดาวที่ต่างจังหวัด ก็สามารถมาดูการแสดงและบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับระบบสุริยะจักรวาล จนถึงกลุ่มดาวต่าง ๆ ตามด้วยจักรราศี ให้ได้เต็มอิ่มกับบรรยากาศดาวพร่างพราวระยิบระยับ แถมช่วงใกล้จบรอบยังมีฉายแสงออโรราอีกด้วย นอกจากจะได้ดูดาวในตอนที่พระอาทิตย์ยังทำงานแล้ว ที่ท้องฟ้าจำลองยังแบ่งส่วนการแสดงออกเป็นโซนต่าง ๆ มากมาย ทั้งพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ โลกใต้น้ำ อาคารธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และอาคารความตระหนักรู้ด้านพลังงานด้วย
不用跑到远处,曼谷也可以看星空,而且还是能在大白天就看到的星空,曼谷的人造星空原来是科学研究中心,很适合在城市里的人,没有时间去外府,也能体会到宇宙的氛围,还能观赏到各个星宫,满天的繁星闪闪烁烁,放映接近结束的时候还会有极光。除了能在白天看到星空之外,人造星空还分很多个展区,包括科学博物馆、水下世界、自然环境大楼和能源知识大楼。

 

有机会大家一定不要错过这么美丽的星空哦!

 

声明:本文由沪江泰语编译整理,素材来自kapook,未经允许不得转载。如有不妥,敬请指正。