当前位置

首页 > 语言学习 > 泰语学习 > 4种你不曾尝试的方法,带你玩转大城( 下)

4种你不曾尝试的方法,带你玩转大城( 下)

推荐人: 来源: 阅读: 3.18K 次

     上次给大家介绍了4种游玩大城的方式,今天,小编再给大家补充4种方式,让大家开心完整的玩转大城喔~

 

padding-bottom: 181.3%;">4种你不曾尝试的方法,带你玩转大城( 下)

ดูอยุธยาจากมุมมองที่แตกต่าง 

从不同的视角看大城

 

เรามักจะชินกับการขับรถเที่ยวชมในตัวเมืองเก่า ทั้ง ๆ ที่ในอยุธยามีวิธีการชมเมืองเก่าอยู่หลากหลายทางมากเลย อย่างเช่นการล่องเรือ ชมเมืองเก่าจากคลอง เราจะเห็นว่า วัดต่าง ๆ มีการประดับตกแต่งให้รับแขกจากคลองทุกที่เลยทีเดียว เนื่องจากสมัยก่อน คลองถือเป็นการคมนาคมหลักของเมืองเช่นกัน ไม่ต่างจากถนนในยุคนี้เลย  หรือถ้าอยากเลี้ยวเลาะไปในซอยเล็กซอยน้อยกับเจ้าถิ่น ลองเช่นรถสามล้อเครื่องชมเมืองดูก็ได้ หรือหากอยากเดินทางไปแบบคลาสสิค ลองนั่งรถไฟไปดูสิ คลาสสิคแน่นอน โดยเฉพาะตัวรถไฟเองเก่าคลาสสิคมากกก 

可能大家已经尝试过开车游览大城古城,在大城,有很多种交通方式可以供大家游览古城,比如在运河上坐船游览,可以看到很多装修风格不一的佛寺,在过去,运河作为城市交通的主要通道,和现在的道路完全不一样;如果想要去当地的小巷道里转一转,可以坐三轮车,如果想要用经典的方式游览,可以乘坐火车尤其是以前的老火车去游览。
 

ลองขี่ช้างชมเมือง 

骑大象游览古城
 

ใครยังไม่เคยลองขอให้ลองดู เพราะเดี๋ยวนี้มีหน่วยงานมาควบคุมราคา ทำให่ไม่แพงและได้รับบริการที่ดี  โดยควานช้างจะพาเดินชมรอบ ๆ บริเวณที่กำหนดเอาไว้ เราจะได้เห็นวัดต่าง ๆ จากมุมมองที่สูงกว่าปกติ ได้บรรยากาศดีทีเดียว

曾经谁也没有用这样的方式游览古城,但现在不同了,现在有商家正在提供这样的服务,价格便宜且服务很好,在他们规定的区域里骑大象环游古城,可以从不同角度看到各种各样的佛寺,感觉非常好。
 

เที่ยวพิพิธภัณฑ์ 

参观博物馆
 

นอกจากวัดแล้วที่นี่มีพิพิธภัณฑ์หลายแห่งที่น่าสนใจ อย่างเช่น พิพิธภัณฑ์ล้านของเล่นที่รวบรวมเอาของเล่นเก่า ๆ ไว้อย่างมากมายในอาคาร 2 ชั้น สามารถเดินเที่ยวชมได้อย่างสบายอารมณ์เป้นชั่วโมง ๆ ทีเดียว หรืออย่าง Real zoo : สวนสัตว์แปลก ที่รวมสัตว์พวกงู กิ้งก่า ไว้อย่างมากมาย  ลองเข้าพิพิธภัณฑ์เหล่านี้ดูก็จะเปลี่ยนอารมณ์ได้ไม่น้อยเลย

除了佛寺以外,大城还有很多值得关注的博物馆,比如专门收藏古物的ล้าน博物馆,有两层展物楼,一个小时左右可以游览完;此外还有Real zoo动物园,里面有蛇、变色龙等,去这个博物馆里走走转转可以调节一下自己的心情。
 

หาจุด Unseen เล็ก ๆ 

寻找不易被发现的小地方
 

หลาย ๆ แห่งที่เราลองไปเยี่ยมชมไม่ค่อยมีคนไทยสนใจเท่าไหร่ แต่ได้รับความสนใจจากคนต่างชาติอย่างมากทีเดียว เช่น ต้นโพธิ์ปรกเจดีย์ที่วัดพระเมรุ  วัดนักบุญยอเซฟ  สวนสัตว์แปลก หรือแม้แต่เศียรพระในต้นไม้ที่วัดมหาธาตุก็ยังเห็นคนเดินผ่านไปผ่านมาโดยไม่รู้อีกเยอะทีเดียว  ฉะนั้นลองเสาะหาจุดเล็ก ๆ เหล่านี้ในตัวเมืองเก่าดูสิ จะรู้สึกสนุกขึ้นอีกเยอะทีเดียว

很多可以游玩的地方,泰国人不怎么喜欢,但外国人却很喜欢,比如菩提佛塔寺庙、圣约瑟夫天主教寺、Real zoo动物园,甚至于存放佛陀遗物树都有人去看,因此,我们试着去找一些不容易被发现的小地方玩玩看看,也会有不一样的游客体验。

 

声明:本双语文章的中文翻译系沪江泰语原创内容,转载请注明出处。中文翻译仅代表译者个人观点,仅供参考。如有不妥之处,欢迎指正。