当前位置

首页 > 语言学习 > 泰语学习 > 萨瓦滴卡! 泰国的机场你们还好吗?

萨瓦滴卡! 泰国的机场你们还好吗?

推荐人: 来源: 阅读: 2.26W 次

不知道大家有没有听说,据小道消息,泰国的旅游业可能会在10月份就开放了,我们不知道消息的真假,但是听到仍然很激动呀!说不定再等不久,我们就又能去泰国浪啦!但是,泰国的机场最近怎么样呢?是不是别来无恙,接下来我们就带大家去问候一下泰国的机场!

萨瓦滴卡! 泰国的机场你们还好吗?

ที่สนามบินสุวรรณภูมิ บรรยากาศของการเดินทางข้ามฟ้าเริ่มมีชีวิตชีวาด้วยวิถีปกติใหม่ ผู้โดยสารและผู้ใช้บริการสนามบินทุกคนต้องสวมหน้ากากผ้า ก่อนเช็คอินเข้าอาคารผู้โดยสาร เดินผ่านการตรวจจับวัดอุณหภูมิ ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID -19 ที่ภาครัฐกำหนดอย่างเคร่งครัด ไม่ใช่เฉพาะผู้ใช้บริการ แต่เจ้าหน้าที่ทุกคนก็ปฏิบัติตามกฎนี้เช่นกัน
在素万那普机场,空中的行程已经焕发出了新常态下的生机,乘客和来机场的人都必须戴口罩,在进行登机手续办理之前,需要通过体温测试区域,一切都是根据政府部门新冠疫情相关 规定严格执行的,不仅仅是机场的乘客,就连机场的工作人员也是如此。

อาคารผู้โดยสารโล่งตา แต่ก็ไม่เงียบนัก ยังมีเที่ยวบินในประเทศที่พร้อมบินทุกวัน เพียงพอกับความต้องการเดินทาง กลุ่มพนักงานสายการบิน ทั้งแอร์โฮสเตส สจ๊วต นักบิน ยังลากกระเป๋าเดินตัวตรงเข้าสู่พื้นที่ปฏิบัติงานด้านใน เตรียมพานักเดินทางขึ้นเครื่อง
乘客大楼看起来非常空旷,但是也不是特别安静,每天仍然有国内的很多航班,满足了每天的航空需求,航空公司的工作人员,包括空姐、乘务员、飞行员等等,仍然是拉着行李箱 走到执勤的位置,为飞行做好准备。

萨瓦滴卡! 泰国的机场你们还好吗? 第2张

ที่เคาน์เตอร์เช็คอินยังมีเจ้าหน้าที่ให้บริการตามปกติ แต่ยุคนี้การเช็คอินออนไลน์คือวิธีที่ดี และถ้าต้องปริ๊นท์บัตรโดยสารด้วยตัวเอง ก็ทำได้ โดยมีเจ้าหน้าที่สวมถุงมือเพื่อเลี่ยงการสัมผัส ช่วยแนะนำการใช้เครื่อง ไม่ต้องกลัวพลาด
地勤的窗口也仍然像往常一样设有工 作人员,但是这个时代电子办理登机是更好的方式,自己打印登机牌也可以做到,还有戴着手套避免接触的工作人员介绍如何使用机器自助值机,不用担心弄错。

ช่วงนี้บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) เข้มงวดเรื่องความสะอาดเป็นพิเศษ ด้วยการเพิ่มรอบความถี่ในการทำความสะอาดทุกพื้นที่ แบบ Deep Cleaning อย่างต่อเนื่อง
这段时间,泰国机场公司对于卫生 问题格外注意,在每个位置都持续增加了深度清扫的频率。

萨瓦滴卡! 泰国的机场你们还好吗? 第3张

พนักงานทำความสะอาดจะฆ่าเชื้อโรคและเช็ดทำความสะอาดบริเวณจุดสัมผัสต่าง ๆ เช่น ลิฟต์ ทางเดินเลื่อน ราวบันได เก้าอี้พักคอย ถาดใส่สัมภาระ ถาดใส่รองเท้า รถเข็นสัมภาระผู้โดยสาร รวมทั้งมีการจัดเตรียมเจลแอลกอฮอล์สำหรับล้างมือ ให้บริการในหลายจุดทั่วอาคาร
负责清洁的员工会在各个接触点消毒和打扫卫生,比如直梯、移动人行道、楼梯扶手、座椅靠背、行李盘、放鞋盘、行李车等等,还在楼内的很多地方放置了洗手酒精洗 手液。

ร้านอาหารเปิดหลายร้าน รวมทั้งร้านค้าและดิวตี้ฟรีสำหรับนักช้อป Security ผ่านด่านยังคงเข้มงวดดังเคย แต่ ผู้โดยสารสามารถนำเจลล้างมือติดตัวขึ้นเครื่องบินได้ เพียงแค่ต้องใส่ในบรรจุภัณฑ์ที่มีความจุไม่เกิน 350 มิลลิลิตร หรือ12 ออนซ์ ต่อชิ้น และรวมกันไม่เกิน 1,000 มิลลิลิตร ซึ่งทุกชิ้นต้องปิดสนิท มีข้อความระบุปริมาณของบรรจุภัณฑ์ที่ชัดเจน
餐厅也开起了很多家,包括餐厅 和免税店,想要购物的乘客仍然要通过严格的安全检查,可以将酒精洗手液带上飞机,但是每件包装不能超过350毫升或者12盎司,总共加起来不能超过1000毫升,每一件都需要紧闭包装,外包装上需要有清晰明确的含量标示。

ขึ้นไปบนเครื่องที่ทำความสะอาดอย่างเอี่ยมอ่อง พนักงานบริการให้ความสำคัญกับวิถีปกติใหม่ ทุกคนสวมหน้ากากตลอดเวลา งดการเสิร์ฟอาหารและเครื่องดื่มทุกเส้นทาง
在上到已经彻底清扫过的机 舱内看看,空乘人员非常重视新常态下的注意事项,每个人都始终佩戴口罩,每条航线都中止提供食物和饮料。

ทุกสนามบินในประเทศไทยให้บริการด้วยมาตรฐานเดียวกัน ที่ท่าอากาศยานดอนเมือง ก็มีมาตรการทำความสะอาดแบบ Deep Cleaning ต่อเนื่องสม่ำเสมอ เช้าเช็ดถูทำความสะอาดสายพานกระเป๋า ทำความสะอาดราวบันได และทุกจุดสัมผัส ห้องน้ำสะอาด บ่ายค่ำถูพื้นอย่างทั่วทุกซอกมุม
泰国的每所机场都是按照同样的标准执行的,在廊曼机场也有持续进行的深度清洁,早晨清洁行李传输带、清洁楼梯扶手和每个接触点和卫生间,下午和晚上清理各个死角 的地面。

萨瓦滴卡! 泰国的机场你们还好吗? 第4张

พนักงานทำความสะอาดคือหัวใจของสนามบินไปแล้ว จึงไม่แปลกใจ ที่เราเป็นประเทศที่ฟื้นตัวจากโควิด-19 ได้เร็วเป็นอันดับหนึ่งของโลก วินัยประชาชน และการจัดการที่ดีเยี่ยม ทำให้วันนี้ สนามบินสบายดี พร้อมรับการเดินทางที่น่าจะเริ่มคึกคักในไม่ช้า
机场的清洁工已经成为了机场的核心员工了,一点都不奇怪,我们泰国成为了世界上从新冠疫情最先恢复并且表现最好的国家之一了。使得今天我们的机场仍然非常好,也准备好迎 接旅客,在不久的将来应该就会像往日一样热闹。

一起来监督和维护这样的防疫吧!

 

声明:本文由沪江泰语编译整理,素材来自mthai,未经允许不得转载。如有不妥,敬请指正。