当前位置

首页 > 语言学习 > 泰语学习 > 泰国也可以看樱花啦,来这个地方欣赏浪漫的粉红色吧~

泰国也可以看樱花啦,来这个地方欣赏浪漫的粉红色吧~

推荐人: 来源: 阅读: 1.66W 次

在泰国也可以看樱花啦,近日,泰国呵叻市区一处坡道上绽放出了浪漫的粉红色,一个咖啡店老板提出的点子,超过300万泰铢的投资,恍如如身处日本的感觉,走在,在那长长,长长的坡道,看少男少女的相遇,一起沉醉于那场樱花雨之中吧。

ที่บริเวณทางปั่นจักรยาน ริมถนนสืบศิริ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ได้มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก พากันมาถ่ายรูปเซลฟี่กับอุโมงค์ต้นสากุระจำลองกว่า 40 ต้น ซึ่งเต็มไปด้วยดอกสากุระสีชมพู บานสะพรั่งอยู่ 2 ฝั่งทางปั่นจักรยาน ระยะทางยาวกว่า 300 เมตร โดยนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะมาเป็นกลุ่มครอบครัว และมีหลายกลุ่มที่มาถ่ายรูปเป็นที่ระลึกช่วงรับปริญญา ซึ่งบรรยากาศราวกับอยู่ในประเทศญี่ปุ่น โดยถนนสากุระบานแห่งนี้ เกิดจากไอเดียของ 2 หนุ่มนักธุรกิจร้านกาแฟ ฮิป คอฟฟี่ ได้ทุ่มเงินส่วนตัวกว่า 3 ล้านบาท และขออนุญาตเทศบาลนครนครราชสีมา นำมาติดตั้งไว้เพื่อให้กลายเป็นแลนด์มาร์คแหล่งท่องเที่ยวใหม่ของตัวเมืองโคราช

呵叻府Mueang区Nai Mueang区Sebsiri街边的自行车车道上,游客来往如织,和樱花隧道两侧盛放的粉红樱花来了张自拍,步道长300多米,共有40多棵樱花树,大多数来玩儿的人都是以家庭为单位的,同时还有很多大学生来这里拍毕业纪念照,在这里你会有如身处日本的感觉,这条樱花盛开的道路,是“Hip Coffee”咖啡店两个年轻老板想出来的点子,这个点子已经受到了呵叻市政府的批准并获得了超过300万泰铢的投资,使这里成为了呵叻市的旅游新地标。

padding-bottom: 51.88%;">泰国也可以看樱花啦,来这个地方欣赏浪漫的粉红色吧~

泰国也可以看樱花啦,来这个地方欣赏浪漫的粉红色吧~ 第2张

泰国也可以看樱花啦,来这个地方欣赏浪漫的粉红色吧~ 第3张

นายอัครวัฒน์ ยงค์สกุลจินดา ผู้บริหารร้านกาแฟ ฮิปคอฟฟี่ เปิดเผยว่า เนื่องจากทางเทศบาลนครนครราชสีมา ได้ทำการสร้างทางปั่นจักรยานหลายสาย สำหรับให้ประชาชนได้ปั่นจักรยานออกกำลังกาย และทางปั่นจักรยานก็ได้ผ่านบริเวณหน้าร้านกาแฟของตนเองพอดี ตนเองและ นายเศรษฐภัทร จีรธนันต์กุล เจ้าของร้านกาแฟ จึงได้ไปขออนุญาตเทศบาลนครนครราชสีมา นำต้นสากุระจำลองที่มีดอกสีชมพูบานสะพรั่งกว่า 40 ต้น มาติดตั้งไว้สองฝั่งทางปั่นจักรยานเป็นระยะทางกว่า 300 เมตร เพื่อให้เป็นอุโมงค์ต้นสากุระที่สวยงาม ทำเป็นแลนด์มาร์คแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของตัวเมืองโคราช โดยใช้เงินส่วนตัวกว่า 3 ล้านบาทมาทำ
Hip Coffee咖啡店经理Akarawat Yongsakulchinda先生透露,归功于呵叻府修建了好几条供市民骑车健身的自行车道,而这些车道正巧经过他工作的咖啡店,咖啡店老板Sethapat Jirathanankul先生就因此有了向市政府请求在自行车车道两边种上40多棵盛放的粉红樱花树的想法,美丽的樱花隧道长300多米,投入资金三百多万泰铢,成为呵叻市的旅游新地标。

เนื่องจากตนเองและเพื่อนเคยไปเที่ยวประเทศญี่ป่น ไปเห็นถนนดอกซากุระที่นั่นสวยงามมาก จึงอยากให้มีถนนดอกซากุระบานในประเทศไทยบ้าง โดยขณะนี้เพิ่งนำมาติดตั้งและยังตกแต่งไม่แล้วเสร็จ เพิ่งได้ 90% เท่านั้น เพราะยังต้องนำซุ้มประตูญี่ปุ่นมาติดตั้ง เป็นจุดถ่ายภาพอีกหลายจุด เพื่อต้อนรับลมหนาวที่จะถึงนี้ แต่เมื่อนักท่องเที่ยวมาเห็นเข้า ก็พากันถ่ายรูปเซลฟี่โพสในโลกโซเชี่ยลเป็นจำนวนมาก ทำให้มีนักท่องเที่ยวแห่มาชม มาถ่ายรูปกันเพิ่มขึ้นคึกคักตลอดทุกวัน ถือว่าได้เสียงตอบรับดีมาก จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาชม มาถ่ายรูปกันได้ฟรี ไม่มีคิดค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น
“我和朋友曾经去过日本,看见当地的樱花步道非常美丽,也想让泰国有自己的樱花步道,现在这些樱花才刚刚移植完毕,一些装饰的工程才完成90%还没有结束,待安装的日式拱门将是迎接冬天第一股寒风的拍照点之一,自从有好多网友拍了自拍照的照片发布在社交网络上,每日的游客量大大增加,每天都很热闹。可以说这里已经小有名气了,我们邀请大家来玩儿,来拍照,不收取任何费用。”

泰国也可以看樱花啦,来这个地方欣赏浪漫的粉红色吧~ 第4张

 

自从清迈的樱花道火了之后,呵叻府的樱花道也将完美建成,期待与你的邂逅哦!

 

声明:本文由沪江泰语编译整理,素材来自Sanook,未经允许不得转载。如有不妥,敬请指正。